วันเสาร์, กันยายน 12, 2552

KeePass password safe สุดยอดโปรเเกรมช่วยจำรหัสผ่าน

วันนี้มาเเนะนำ Keepass Password Safeโปรเเกรมจำรหัสผ่านเป็นฟรีเเวร์ด้วย เหมาะสำหรับคนขี้ลืมที่เข้านั่นออกนี่ เข้านี่ออกนั่นเป็นประจำห้ามพลาดเด็ดขาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับมันสุโค่ยมั่กๆครับ โดยตัวโปรเเกรม Keepass Password Safe จะให้เราสร้างฐานข้อมูลเเล้วใส่ Master Key ไว้ ตรงนี้เราเปลี่ยนได้ตลอดเวลาครับ ไปดาวโหลดกันได้ที่

Keepass Password Safe

เมื่อสร้างฐานข้อมูลเเล้วเราสามารถสร้างรหัสผ่านได้ทันทีครับ ให้เลือกโหลด version classic เพราะไม่ต้องติดตั้งโปรเเกรมเสริม ใช้ได้กับ windows98 ----> vista ครับ ส่วนขนาดไฟล์ 1.5 MB เท่านั้น

การใช้งาน
เวลาที่เราเปิดโปรเเกรมให้เราใส่ master key ที่ตั้งไว้ก่อนครับ(ห้ามลืมนะไม่งั้นฉิ.....ห.....ย หมด) เเนะนำให้จดใส่สมุดไว้กันลืมเข้าโปรเเกรม Keepass Password Safe ไปที่ Edit ---> add group--->new group ตรงนี้เเก้ให้เราเข้าใจง่ายนะครับ สมัคร webboard ก็ webboard นะครับเข้าใจง่ายดี เเล้ว add entry เข้าไปใน group ที่เราสร้างตัวอย่างนะ webboard(group)--->webbit(entry)---->edit view/entry ใส่ username ที่ต้องการลงไป เเล้วให้ Keepass Password Safe เซ็ตรหัสผ่านให้เราก็ได้โดยกด random password เเล้วใส่ url เว็บไว้ด้วยครับ กด OK เป็นอันเสร็จพิธี

เวลาเราจะใช้ก็ไปที่บอร์ด webbit(หรือโปรเเกรมหรือบล็อกต่างๆ) เปิดโปรเเกรม Keepass Password Safe เลือก Entry ที่ Browse to URL Browser จะวิ่งไปที่หน้าเว็บที่เราใส่ไว้ กด copy username to clipboards เเล้วไปที่ช่อง username กด paste เเล้วคลิ๊กซ้ายอีกครั้งกดกด copy password to clipboards เเล้วกด paste เราก็เข้า webboard หรือ โปรเเกรม โดยเราจำเเค่ Master Key เท่านั้น

ส่วนช่วง note เราอาจใส่รายละเอียดสำคัญอื่นๆก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner